30 เมษายน 2024

สยามแชนแนล , siamchannel.net เส้นทางของข่าวสาร และ ก้าวเดินสู่ดวงดาว

สยามแชนแนล , siamchannel.net เส้นทางของข่าวสาร และ ก้าวเดินสู่ดวงดาว

“ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย” 24 – 28 สิงหาคม นี้ ที่ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

1 min read

24 สิงหาคม 2565 ที่ ลานไนน์ สแควร์ ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 นายสถาพร ร่วมนาพะยา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานในพิธี เปิดงาน “ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 28 สิงหาคม 2565 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. โดยมี นางสาวสกุลทิพย์  แซ่เฮง  นายกสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี และ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้ากันอย่างคึกคัก พร้อมด้วยกิจกรรมสร้างสีสันมากมาย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรค COVID-19 ได้ก้าวข้ามจากการเป็นโรคระบาดรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ มาเป็นโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ต่างก็ได้รับผลจากวิกฤตครั้งนี้ไม่มากก็น้อย และยังส่งผลกระทบไปทั่วทุกกลุ่มธุรกิจ    การบริโภคภายในประเทศก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด อันเนื่องมาจากการหยุดกิจกรรมทุกประเภท ซึ่งก็ทำให้คนตกงาน ไม่มีกำลังซื้อ นับเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกะทันหัน คาดเดาไม่ได้ รวมทั้งผู้ประกอบการรายย่อย   หรือ SMEs ที่เป็นส่วนสำคัญของภาคธุรกิจก็ได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน

จึงเป็นที่มาของแนวทางในการบรรเทาผลกระทบที่มีต่อธุรกิจ SMEs การจัดงาน“ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย” จึงเป็นทางออกจากวิกฤต COVID – 19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ  เอส เอ็ม อี และ ศูนย์การค้าเดอะไนน์เซ็นเตอร์พระราม 9 ได้เห็นถึงความสำคัญ ในการหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการ สามารถประกอบธุรกิจให้อยู่รอดและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถประคับประคองธุรกิจไปได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบการรายเดิม และผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพ แต่ขาดช่องทางการจำหน่ายสินค้า ตลอดจนช่วยให้ผู้บริโภค  ได้พบปะกับผู้ผลิตสินค้าโดยตรง ได้พบสินค้าคุณภาพดี ปลอดภัย ราคาถูก โดยผู้จำหน่ายสินค้าได้เพิ่มพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย อันจะเป็นการช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจของสังคม เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในประเทศต่อไปอีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของทุกภาคส่วนไปพร้อมกัน

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ เครื่องดื่ม เครื่องนุ่งห่มจากผ้าพื้นเมือง เครื่องประดับ และผลิตภัณฑ์ของใช้ต่างๆในครัวเรือน อีกทั้งยังมีกิจกรรมสร้างสีสันในแต่ละวัน ได้แก่ การแสดงหนังตะลุง การแสดงมายากล นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน ได้แก่ การตอกเส้น การสอนทำอาหารสุขภาพ(มังสวิรัติ) การสอนทำยากันยุง     จากสมุนไพร สอนการเพ้นท์ผ้าจากศูนย์การเรียนรู้ม่อฮ้อมป้าเหงี่ยม จ.แพร่ การสอนปลูกตะบองเพชร สาธิตการชงชา การให้บริการดูหมอ การพอกหน้า การขัดผิวด้วยสมุนไพรฟรี การตรวจสุขภาพฟรี การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ โดย แพทย์ทางเลือก และการแสดงการร้องเพลงศิลปวัฒนธรรมไทย

และที่พิเศษ ในการแสดงพิธีเปิด ได้รับเกียรติ นักประชาสัมพันธ์แห่งเอเชียแปซิฟิค และเป็นผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม นานาชาติ ได้ส่งนักเรียน เข้าร่วมแสดงในพิธีเปิด ซึ่งมีศิลปินในสังกัดโอปอลมิวสิค น้องวิววี่ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสาสาน์  ( ประชาอุทิศ 90 ) เพลงแค่รักตัวเองก็พอ ซึ่งมียอดวิวทะลุถึง 3 แสนกว่าวิว มาโชว์พลังเสียงและเต้นอย่างสุดมันส์  ต่อด้วยน้องต้นข้าว ฟารีดา ก่อกุลภาวี สาวน้อยจาก นครปฐม มา ร่วมแสดง รำอย่างสุดอลังการ เรียกเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ครูโอปอ ยังกระซิบบอกทีมข่าวอีกว่า จะส่งเยาวชนมาร่วมแสดงในวันต่อๆๆมา เชิญท่านผู้ชม มารับชมให้กำลังใจเด็กๆ ได้เลย….

นอกจากนี้ ในทุกๆวันจะมีการแสดงมายากลจาก มายากล  คณะ ไวท์ ฟลาวเวอร์

White Flower Magician  โดย..ทวี แสนภักดี  ให้ได้รับชมอีกด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.